loading...
Trong ngày 29/7 /2015 . Microsoft chính thức phát hành Windows 10 rộng rãi tới 190 quốc gia và vùng lãnh thổ
đúng như người yêu công nghệ kỳ vọng, Windows 10 của Microsoft đã làm thỏa lòng hàng tỷ người yêu công nghệ trên toàn thế giới.
Hướng Dẫn Nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 bản quyền

Theo thống kê sơ bộ cho thấy, cứ 1 giây trôi qua lại có 16 người trên thế giới tải về Windows 10. Phải nói rằng Sức hút từ Windows 10 là quá lớn
Windows 10 được Microsoft kỳ vọng sẽ trở thành một nền tảng toàn năng, giúp kết nối các sản phẩm chạy Windows như PC, laptop, smartphone hay tablet thành một hệ sinh thái xuyên suốt, nâng cao trải nghiệm người dùng
Windows 10 build 10240 mà Microsoft vừa phát hành đã là final (cuối cùng) hay còn được gọi là “RTM”, “Release to Manufacturing” (phát hành tới nhà sản xuất) của Windows 10.
Đây là phiên bản RTM chính thức với những cải tiến quan trọng, giúp tăng tính ổn định của hệ điều hành lẫn hiệu năng trình duyệt Edge.
Điểm đặc biệt ở bản build 10240 RTM là Microsoft đã gỡ bỏ thông tin hệ điều hành (watermark) ở bên dưới góc phải của màn hình desktop. Nhiều thông tin cho biết, bản cập nhật này là bản Windows 10 RTM (phiên bản phát hành cho các nhà sản xuất). Như vậy, có thể Windows 10 build 10240 sẽ được cài sẵn trên máy tính được phân phối bởi các nhà sản xuất.
Bên cạnh việc cải tiến giúp hệ điều hành Windows 10 ổn định hơn, bản build mới nhất này tập trung vào việc tăng hiệu năng cho trình duyệt Microsoft Edge.
Theo Microsoft, kết quả thử nghiệm hiệu năng của trình duyệt này so với Chrome thì ở phép phử WebKit Sunspider, trình duyệt Edge nhanh hơn 112% so với Chrome. Ở hai phép thử còn lại, trình duyệt Edge có hiệu năng cao hơn 11% (Google Octane) và 37% (Apple JetStream) so với Chrome.
Bộ Office Mobile với ba công cụ Word, Excel và PowerPoint cũng sẽ được cài sẵn trên phiên bản này và “mác” Preview (dùng thử) trên các tiện ích này cũng sẽ chính thức được gỡ bỏ.
Cũng theo ghi nhận, khi người dùng tiến hành tải về gói ISO cài đặt của Windows 10 RTM Build 10240 và tiến hành nâng cấp trực tiếp từ phiên bản Windows cũ hơn thì sẽ nhận được bản quyền vĩnh viễn, từ đó ID của máy tính sẽ được gửi đến server của Microsoft để ghi nhớ, khi tiến hành cài mới hoàn toàn hoặc resinstall, việc kích hoạt Windows 10 sẽ được diễn ra tự động (cần kết nối internet) và người dùng không cần phải thực hiện thủ công.
Cấu hình tối thiểu để upgrade Windows 10:
Processor: 1 GHz hoặc hơn.
RAM: 1 GB for 32-bit và 2 GB for 64-bit.
Hard disk space: 16 GB for 32-bit và 20 GB for 64-bit.
Graphics: DirectX 9 trở lên.
Display: 1024 x 600 hoặc cao hơn.
Việc upgrade sẽ mất thời gian hơn nhiều so với việc bạn chọn cài mới – nhưng cách này sẽ rút ngắn được thời gian cài lại ứng dụng cũng như không bị hỏi key khi cài đặt..
Lưu ý: việc upgrade chỉ thực hiện được thành công khi các bạn đang dùng phiên bản pro thôi nhé
còn các phiên bản như Ent thì vẫn nâng cấp được nhưng sẽ không có vụ auto nhận bản quyền của windows cũ mà sau khi lên windows 10 Ent các bạn vẫn phải kích hoạt như cài mới
dưới đây là hiển thị những phiên bản windows nào sẽ được upgrade lên windows 10 tương ứng

Hướng Dẫn Nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 bản quyền
Trường hợp bạn chưa có Windows bản quyền, hãy tải ngay bộ cài Windows 7 Pro SP1 về cài mới cho máy.

Và sau đó dùng key Mak để activate (cái này tìm kiếm trên google với từ khóa – Key mak windows 7. rất dễ – update Windows đầy đủ rồi dùng file iso Windows 10 build 10240 upgrade lên.
Việc cài – upgrade này khá lâu. Và sau khi cài đặt xong thì rất tuyệt khi bản quyền được giữ nguyên (không phải activate lại – máy báo đã có bản quyền), các ứng dụng cũ cũng được giữ nguyên bên cạnh các phần mềm khác – tính ra thời gian cài mới lại cũng bằng thời gian mà chúng ta chờ bộ cài này tự động hỗ trợ chúng ta.
Đầu tiên các bạn Download về máy bản Windows 10 (Multiple Editions) – DVD (English)
Link tải iso Windows 10 build 10240 để upgrade (hoặc cài mới) thì có thể lựa chọn qua các link sau:
Đây là bản Windows 10 ra ngày 29/07/2015 nguyên gốc tải về từ technet và được Upload nguyên gốc lên Fshare .sau khi download xong các bạn bung nén bộ cài này ra 1 thư mục rồi vào thư mục vừa bung nén đó chạy file setup.exe bằng quyền admin.
Nếu chọn dòng trên thì chương trình sẽ check updates trực tiếp nên thời gian tải thêm phần update từ Microsoft làm thời gian cài tăng thêm.
Tích vào dấu chấp nhận các điều khoản của MS.
Có tùy chọn giữ lại các driver và các phần mềm cũ đã cài từ trước.

Hướng Dẫn Nâng cấp lên Windows 10
Và tiếp theo đó là hệ thống tự động cài đặt – hoàn toàn không phải làm gì – đây là 1 trong những điểm tiến bộ cực kỳ từ thời Windows Vista khi Microsoft thay đổi để hỗ trợ người dùng trong việc rút ngắn thao tác cũng như giúp cho những người đầu tiên cài Windows đều có thể làm được.

Hướng Dẫn Nâng cấp lên Windows 10
Sau khi nâng cấp thành công thì giao diện của windows 10 vô cùng đẹp mắt, đơn giản nhưng đầy hiệu quả
build 10240 này thật sự rất mượt mà, tốc độ xử lí khá tốt, các ứng dụng và phần mềm cũ cùng với driver đã được nhận khá tốt và hoạt động ổn định. Windows 10 PC build 10240 cho hiêu suất cao, không nóng máy, lỗi Disk 100% mà nhiều người e ngại không xuất hiện.
Sau khi upgrade thì chúng ta sẽ có thêm 1 thư mục Windows.old trong ổ C – nếu bạn không có ý định downgrade về Windows cũ thì bạn hoàn toàn có thể xóa thư mục này để lấy lại dung lượng sử dụng cho việc khác.
Hướng dẫn xóa thư mục WINDOWS.OLD
Ngoài các tính năng mà chúng ta đã được trải nghiệm ở các build trước, build 10240 này không có nhiều thay đổi, có lẽ Microsoft chủ yếu tối ưu hóa, sửa lỗi để Windows 10 PC trở nên phù hợp và dễ dàng tương thích với mọi thiết bị PC, tablet, Laptop, còn các tính năng khác thì họ sẽ dần bổ sung qua các bản update trong thời gian tới.
Ngoài ra, một trong những cải tiến tuyệt vời của Windows 10 lần này là việc sao lưu bản quyền tự động. Người dùng sau khi đã upgrade từ Windows 7SP1/8.1 lên Windows 10 và đã có bản quyền thì bạn có thể hoàn toàn cài lại mới Windows 10, hệ điều hành này có cơ chế tìm duyệt và sao lưu bản quyền để sử dụng cho lần sau khi người dùng cần làm mới hoặc cài mới hoàn toàn – đây cũng là biện pháp tối ưu bảo vệ “túi tiền” của người dùng trong một số sự cố với bản quyền.
Với những người có bản quyền theo máy (ví dụ: Windows 8.1 Single Language) thì bạn nên chờ tới 29/7 – khi đó OEM sẽ hỗ trợ full driver và Microsoft sẽ gửi tới cho bạn bộ cài tối ưu hóa với Windows bản quyền mà bạn đang sở hữu.
loading...

Post a Comment Blogger

 
Top